Mua Bán Xe Máy

Những bước cần lưu ý khi mua bán xe máy

Xem thêm video "Những hình ảnh về xe Honda Blade 110" Bước 1 : Quan sát Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe cũ, một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các chi tiết,

Xem thêm video "Những hình ảnh về xe Honda Blade 110"

Bước 1 : Quan sát

Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe cũ, một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.

Giấy tờ : Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy, đây là công đoạn mà rất nhiều người mua xe ngại làm bởi những hàng số này dài và đôi khi nằm ở những khu vực rất khó nhìn. Chỉ một nhầm lẫn nhỏ trên giấy tờ với những con số cũng đã đủ đem lại rất nhiều điều phiền toái cho người sử dụng.

Sơn xe : Quan sát màu sắc của sơn ở những chỗ khuất rồi so sánh với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể dễ dàng nhìn thấy những khu đã vực được “tút” lại bởi màu sơn và độ bóng sẽ không đều nhau. Nước sơn “zin”, được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp thường không thể bị bong tróc, theo thời gian sử dụng, bề mặt sơn chỉ mòn dần đi.

Bước 2 : Chú ý tới động cơ của xe

Động cơ là phần quan trọng nhất của chiếc xe và cũng là nơi khó kiểm tra nhất, động cơ xe còn tốt sẽ có những đặc điểm sau

Bề mặt, hình dạng những con ốc trên động cơ không móp méo hay trầy xước.

Dễ khởi động, tiếng nổ chậm, đều (khi để garanti) và ổn định. Bất cứ một trục trặc nào của các bộ phận trong động cơ (ly hợp, xích cam, xúp-páp, tay biên…) đều có những tiếng động khác lạ đặc trưng khi động cơ vận hành.

Vặn hết ga mà không thấy khói ở ống xả

Sang số nhẹ nhàng (xe số). Động cơ hoạt động ngay khi kéo ga (xe ga).

Kiểm tra dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc (không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu)

Bước 3 : Điện, ác quy, thiết bị giảm xóc – nhỏ nhưng đừng bỏ qua

Điện, ắc quy : Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp. Một chiếc ắc-qui còn tốt thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi-nhan/còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.

Giảm xóc: Để kiểm tra giảm xóc trước cần bóp chặt phanh trước rồi nhún mạnh nếu thấy tiếng kêu lục cục là giảm xóc đã kém hoặc bị chảy dầu, giảm xóc trước còn tốt có độ nhún sâu và êm ái, bề mặt ống nhún bóng sáng không có tỳ vết hay vệt dầu loang. Với giảm xóc sau, có thể kiểm tra bằng cách tải nặng (2 - 3 người) nếu không có tiếng kêu lạ, xe cân bằng, êm ái chứng tỏ chất lượng còn tốt.

Bước 4 : Cuối cùng, cảm giác của chính bạn

Một chiếc xe tốt phải tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ.

Nên kiểm tra hệ thống lái tại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá độ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.

Đánh giá dòng xe Honda Blade 110

Honda Blade 110 phiên bản mới vẫn dựa trên ý tưởng thiết kế “Thanh thoát và Sắc nét” thể hiện qua những mảng khối góc cạnh, tạo nên tổng thể một mẫu xe thon gọn và tinh tế. Với mục tiêu đem đến cho người dùng một mẫu xe đậm chất thể thao và cá tính hơn, Honda Việt Nam đã thiết kế một bộ tem xe hoàn toàn mới và thay đổi nền sơn cho phiên bản Thể thao.

Ở phiên bản Thể thao, tất cả thân xe được tráng lên lớp sơn đen mờ, kết hợp cùng tem xe mới cách điệu độc đáo, giúp tỏa sáng vẻ đẹp cá tính và cao cấp, thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần đầu xe vẫn giữ lớp sơn bóng với những màu sắc hiện đại , tạo nên tổng thể diện mạo đầy mới lạ so với những dòng xe số khác. Blade 110 là mẫu xe số đầu tiên của Honda Việt Nam áp dụng xu hướng màu sơn mờ được hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới cho phân khúc xe số phố thông và giúp khách hàng thể hiện bản lĩnh rõ nét hơn trên mọi hành trình. Trong khi đó, ở phiên bản Tiêu chuẩn, lớp sơn bóng được phủ lên toàn bộ xe hòa trộn cùng những màu sắc hài hòa bắt mắt, được hy vọng sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cùng nhiều lứa tuổi và phong cách khác nhau.

Đặc biệt trên phiên bản Thể thao, khi nền sơn mờ hòa quyện với tem xe mới này đã tạo nên một mẫu xe với diện mạo đậm chất thể thao và mạnh mẽ . Cách kết hợp tem xe này là sự đổi mới đầy thú vị, mang đến cái “chất” không thể lẫn được cho phiên bản mới Blade 110.

Vẫn hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và gia tăng sự mạnh mẽ trong vận hành, Blade 110 mới tiếp tục sử dụng động cơ 4 thì 110cc, làm mát bằng không khí, được cải tiến tối ưu hóa khả năng tăng tốc và chuyển số, đồng thời sở hữu các đặc tính thông minh vốn có của dòng xe số Honda và kế thừa các tính năng ưu việt của động cơ Honda 110cc danh tiếng.

Với những hành trình có nhiều điểm lên dốc hoặc cần giảm độ nặng của cần số thì Blade 110 trở nên hữu ích hơn bao giờ hết khi những thao tác sang số trở nên nhanh, êm ái và dễ dàng hơn rất nhiều. Cảm giác lái Blade 110 giờ đây trở thành một trải nghiệm thực sự tuyệt vời qua những khoảng lướt trên hành trình đầy mạnh mẽ mà không bị giới hạn ở bất cứ trở ngại nào.

Tối ưu hóa tiện ích luôn là một trong những quan tâm hàng đầu của Honda khi phát triển xe, để bạn thoải mái lướt cùng Blade 110 mới trên mọi cung đường. Những tiện ích tối ưu bao gồm ổ khóa đa năng 3 trong 1 và khoảng cách 2 gương chiếu được bố trí hợp lý với khoảng cách tương ứng chiều rộng tay lái giúp việc điều khiển xe và quan sát phía sau trở nên dễ dàng hơn. 

Xem thêm slideshare "Những hình ảnh về xe Honda Blade 110"

Mua bán xe máy Honda ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Honda từ cộng đồng xe máy tại MuaBanNhanh. Xem ngay: Xe máy Honda

Xem thêm infographic "Đi xe máy nguy hiểm như thế nào?"

Đi xe máy nguy hiểm như thế nào?