Mua Bán Xe Máy

[Đánh giá xe] Honda Wave RSX FI 2014 – Tiết kiệm hơn nhờ hệ thống phun xăng điện tử

Vốn đã rất thành công với thương hiệu xe Wave, Honda tiếp tục ra mắt sản phẩm Wave RSX FI phiên bản 2014 với nhiều cải tiến về thiết kế và đặc biệt được trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp dòng xe này càng trở nên tiết kiệm hơn. Giá xe Honda Wave RSX 2014: Wave RSX FI AT - Phiên bản phanh đĩa / Bánh mâm (Vành đúc): 30.590.000 VNĐ Wave RSX FI AT - Phiên bản phanh

Vốn đã rất thành công với thương hiệu xe Wave, Honda tiếp tục ra mắt sản phẩm Wave RSX FI phiên bản 2014 với nhiều cải tiến về thiết kế và đặc biệt được trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp dòng xe này càng trở nên tiết kiệm hơn.

Giá xe Honda Wave RSX 2014:

  • Wave RSX FI AT - Phiên bản phanh đĩa / Bánh mâm (Vành đúc): 30.590.000 VNĐ
  • Wave RSX FI AT - Phiên bản phanh đĩa / Bánh căm (Vành nan hoa): 29.590.000 VNĐ

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe máy Wave của Honda Việt Nam đã "đá bay" những chiếc xe máy Trung Quốc, khiến thị phần của những “Wave tầu” và "xe tầu" nói chung nhanh chóng bị thu hẹp. Bởi lẽ, dòng sản phẩm này luôn vượt trội về sự ổn định khi vận hành và đặc tính tiết kiệm nổi trội cùng giá bán hợp lý, chi phí sử dụng thấp.

Dòng xe Wave RSX có ưu điểm về sự ổn định khi vận hành và đặc tính tiết kiệm nổi trội cùng giá bán hợp lý,chi phí sử dụng thấp

Kể từ đó, dòng xe máy Wave liên tục được đa dạng hóa sản phẩm với nhiều kiểu dáng như Wave Alpha mới, Wave 100S, Wave RS, và Wave RSX … giúp Wave nhanh chóng chiếm  thị phần lớn trong dòng xe số. Năm 2014, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu dòng xe Wave RSX mới với kiểu dáng thanh thoát, thời thượng hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của phiên bản Wave RSX 2014, trang bị hệ thống phun xăng điện tử đã được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng. Và, đó cũng là sản phẩm chúng tôi dành nhiều thời gian trải nghiệm với các điều kiện vận hành đa dạng.

Thiết kế, tiện ích

Vẫn theo phong cách của thể thao, Wave RSX 2014 có nhiều thiết kế mới ở dáng ngoài. Đầu xe trẻ trung và pha nhiều nét của Air Blade đời đầu, nhưng sẽ tinh tế hơn nếu như mặt nạ trước được vuốt nhọn và tỉa tót hơn nữa. Bộ đồng hồ hiển thị thông tin được thiết kế to và có giao diện, màu sắc đẹp.  

Trong khi đó, yếm xe có thiết kế góc cạnh và đậm chất khí động học, còn đuôi xe được vuốt nhọn sắc. Phần tay nắm có thiết kế cứng cáp tạo sự thuận lợi cho người sử dụng. Gác chân cho người ngồi sau thiết kế đẹp và vững chãi. Dè chắn bùn được kéo dài xuống để hạn chế vẩy nước vào người lưu hành phía sau khi trời mưa. Đây là những điểm được đánh giá là quan tâm tới cộng đồng. Xét về tổng thể, nhờ tem xe  với nhiều màu sơn bắt mắt và giảm xóc sau sơn màu nổi, Wave RSX 2014 đã toát lên được dáng thể thao và hiện đại. 

Về phần tiện ích sử dụng, tất cả hệ thống nút điều khiển được bố trí một cách khoa học, giúp người lái sử dụng dễ dàng. Việc bố trí ắc quy trong cốp xe khiến cho việc bảo dưỡng, thay thế được dễ dàng. Đương nhiên, không gian cốp vẫn đủ chứa được chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu, đây là điểm thiết kế khéo léo của Honda Việt Nam.  

Một số trang bị mà chúng tôi thấy đáng ra nên tích hợp sẵn với Wave RSX 2014 để tiện dụng hơn cho khách hàng là móc treo đồ phía trước, giá chắn bỏng chân lắp ở phần để chân, bên trái của động cơ. Thường thì khách hàng mua đều phải lắp thêm những thiết bị này với một khoản chi phí nhất định. 

Động cơ  

Wave RSX 2014 được trang bị động cơ 4 kỳ 110 phân khối có công suất cực đại 6,56 kW/7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,77 Nm/6.000 vòng/phút. Honda Việt Nam đã công bố rằng “nhờ thiết kế mới một số chi tiết & điều chỉnh cài đặt của PGM-FI, Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (PGM-FI) vừa có công suất động cơ cao hơn 8%, vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng  15% so với dòng xe cùng loại trước đó. Động cơ Wave 110RSX mới này còn có khả năng đáp ứng cả tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nghiêm ngặt.  

Vận hành  

Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.919 mm x 709 mm x 1.080 mm và trọng lượng không tải 100 kg nên thao tác dựng, dắt xe hay quay đầu khá dễ dàng. Hơn nữa, yên xe có độ cao 760 mm nên Wave RSX phù hợp với đa số người sử dụng.  

Khi nổ máy xe ở chế độ không tải, động cơ nổ êm hơn so với Wave RSX thế hệ trước đó. Chúng tôi thực hiện tính huống chạy thử xe theo đường quốc lộ, xe có khả năng tăng tốc tốt. Việc dồn về số thấp để thực hiện các thao tác vượt cũng thật dễ dàng. Đặc biệt, xe thể hiện tính linh hoạt rất cao khi đi vào các con đường vô cùng hẹp. Trên những con đường đó, để đi qua được thì bạn chỉ có duy nhất cách ngồi trên xe và đi.

Khi đang vận hành ở tốc độ 50 km/h, chúng tôi đã thử dồn số nhanh về số 1, hộp số đáp ứng rất nhanh với việc thao tác trả số liên tục. Hộp số ở Wave RSX FI là điểm mà chúng tôi đánh giá rất cao khi nó có khả năng vận hành trơn tru đồng thời đáp ứng các thao tác lên, xuống số rất tốt.  

Honda Wave RSX có khoảng sáng gầm xe 135 mm, khá cao thuận tiện cho việc vượt qua các ổ gà khi đi vào đường xấu. Hệ thống phanh mang lại cảm giác êm ái. Tuy nhiên, chiếc yên khá dốc và trơn nên mỗi khi phanh, người điều khiển thường bị trượt về phía trước. Vì lẽ đó mà sau mỗi lần phanh, tôi thường phải điều chỉnh lại tư thế lái.   

 

Thông số kỹ thuật Honda Wave RSX 2014:

  • Kích thước (dài x rộng x cao): 1.919mm x 709mm x 1.080mm
  • Chiều dài cơ sở:1.227 mm
  • Chiều cao yên xe:760 mm
  • Khoảng sáng gầm xe:135 mm
  • Dung tích bình xăng: 4 lít
  • Trọng lượng:100 kg
  • Động cơ: xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, 110 cc
  • Công suất: 6,56 kW/7.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 8,77 Nm/6.000 vòng/phút
  • Hệ thống làm mát: làm mát bằng gió cưỡng bức
  • Tiêu chuẩn khí thải: EURO 3
  • Giảm xóc trước: ống lồng, giảm chấn thủy lực
  • Giảm xóc sau:lò xo, giảm chấn thủy lực
  • Lốp trước:70/90 - 17 M/C 38P
  • Lốp sau:80/90 - 17 M/C 50P
  • Giá bán: 21.490.000 đồng (phanh cơ, vành nan hoa) 22.490.000 đồng (phanh đĩa, vành nan hoa); 23.990.000 đồng (phanh đĩa, vành đúc)