Mua Bán Xe Máy

[Đánh giá xe] Đánh giá Piaggio Liberty 3V i.e

Hãy thử cầm lái chiếc Liberty 3V i.e mới, bạn sẽ cảm nhận được những cải tiến hữu ích và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng tin cậy. Không thể phủ nhận rằng, ngoài “nhất dáng” vốn là ưu điểm tuyệt đối của những sản phẩm Piaggio, thì giờ đây, Liberty đã "chất" hơn nhờ động cơ 3 van mới và giá trị sử dụng tăng cao. Thời trước, dòng xe máy Piaggio Liberty đã

Hãy thử cầm lái chiếc Liberty 3V i.e mới, bạn sẽ cảm nhận được những cải tiến hữu ích và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng tin cậy. Không thể phủ nhận rằng, ngoài “nhất dáng” vốn là ưu điểm tuyệt đối của những sản phẩm Piaggio, thì giờ đây, Liberty đã "chất" hơn nhờ động cơ 3 van mới và giá trị sử dụng tăng cao.

Thời trước, dòng xe máy Piaggio Liberty đã xuất hiện dưới hình thức nhập khẩu qua các công ty thương mại không chính hãng. Mẫu xe này đã nhanh chóng thu hút được một lượng người dùng lớn, đặc biệt là giới trẻ và có điều kiện kinh tế. Không thể phủ nhận sức hấp dẫn từ kiểu dáng thanh lịch, nhưng Liberty nhập khẩu không chính hãng chưa được Việt hoá nhiều nên tồn tại không ít vấn đề không có lợi cho người dùng như khoá yên đặt bên phải, mức tiêu thụ nhiên liệu cao, phụ tùng thay thế đắt đỏ… thuy nhiên, người dùng vẫn sẵn sàng chi trả cho vẻ “sành điệu” hào hoa của mẫu xe này.

Cuộc cách mạng trào lưu xe máy Ý chỉ thực sự diễn ra từ khi Piaggio xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp sản phẩm, sản xuất động cơ tại Việt Nam. Dòng xe mang thương hiệu Piaggio đã được nội địa hoá nhiều hơn. Đồng thời, các sản phẩm được cải tiến phù hợp với thói quen người tiêu dùng Việt Nam. Liberty động cơ 3 van mới, phun xăng điện tử ra đời đã được thừa hưởng những công nghệ đó.

Có lẽ kiểu dáng Liberty là điều miễn bàn, bởi trong các show diễn thời trang đẳng cấp thì những mầu sản phẩm của Piaggio luôn song hành và ngự trị tại vị trí "vàng". Điều mà chưa thương hiệu xe máy nào làm được.

Liberty 3V i.e gần như giữ nguyên thiết kế chắc gọn, sang trọng của bản nhập khẩu nên nhanh chóng tạo sự gần gũi với khách hàng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng là 1.930 x 705 mm, chiều dài cơ sở 1.325 mm, độ cao yên 775 mm; bình xăng 7 lít, tự trọng 116 kg.

Nếu so với phiên bản nhập khẩu, Liberty đã được thiết kế phù hợp hơn với khách hàng Việt Nam, như chiều cao yên thấp, cốp đựng đồ lớn, yên xe dài hơn hay có thêm chân chống điện an toàn, hệ thống khóa từ chống trộm với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ.

Công nghệ nổi bật nhất của Liberty phiên bản mới (Liberty 3 V i.e 125, Liberty 3 V i.e 150, Liberty S 3V i.e 125 ) chính là động cơ 3 van vốn đã được lắp trên sản phẩm LX trong năm 2012. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 10,3 mã lực tại 8.250 vòng/phút; mômen xoắn cực đại 9,2 N.m ở 6.500 vòng/phút; bản 150 cc có công suất cực đại 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.250 vòng/phút.

Khi khởi động, tiếng ồn nhỏ hơn nhờ áp dụng theo nguyên lý ly hợp một chiều. Mặt khác, trong khi khởi động nếu người sử dụng tăng ga thì cảm biến sẽ ngắt không cho khởi động động cơ nhằm bảo đảm tính an toàn. Chỉ khi tay ga đóng hoàn toàn, chân chống được gạt lên và đương nhiên khoá điện mở thì người dùng với khởi động được động cơ. Đây là một trong những tính năng an toàn cao của xe.

Ấn tượng nhất đối với chúng tôi khi chạy thử phiên bản Liberty 125 3V i.e trong suốt 15 ngày là xe vận hành linh hoạt và êm ái ngay khi chạy ở dải tốc độ thấp từ 10 đến 30 km/h. Đó là nhờ cải tiến trong bộ ly hợp khô giúp giảm tiếng ồn trong hệ thống truyền động. Ở tốc độ từ 40 km đến 80km, xe hoạt động êm. Khả năng tăng tốc xe tốt nhờ trọng lượng xe nhẹ.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thấy thích thú với khả năng ôm cua của Liberty khi độ cao của gầm lớn và giảm xóc sau dạng đơn lại khá cứng. Một số hạn chế về gác chân sau có vị trí chưa phù hợp khiến mũi giầy của người ngồi sau rất dễ quệt bẩn vào chân của người lái. Khay chống tràn xăng chưa thực sự hiệu quả và khoá mở cốp cơ khí thuần tuý đặt phía bên trái yên.

Dù đã ứng dụng thêm nhiều cải tiến an toàn trong quá trình hoạt động như chân chống điện, công tắc tắt máy, chế độ khởi động an toàn… nhưng Liberty 3V i.e chưa có hệ thống phanh kết hợp. Chúng tôi cũng đặt kỳ vọng trên những thế hệ tiếp theo, những tính năng đó sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm thời trang này, nhằm cung cấp cho người dùng những giá trị cao nhất khi sở hữu đó.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng đo thử nghiệm về mức tiêu thụ nhiên liệu, trong điều kiện dùng Liberty 125 3V i.e phục vụ nhu cầu hàng ngày cho 1 người, tổng quãng đường di chuyển là 313km với 7,17 lít. Như vậy, quy đổi tương đương xe tiêu thụ trung bình 2,46 lít/100 km. Theo quan điểm của chúng tôi, đây là một mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý với mẫu xe tay ga hạng sang.

Liberty 3V i.e đã nối tiếp thành công từ sức hấp dẫn kiểu dáng, và nay đã thêm cả tính thực dụng trong vấn đề nhiên liệu. Mức giá bán 57,5 triệu với phiên bản 125cc và 71,5 triệu đối với 150cc đã tạo nên sức hấp dẫn cho Liberty 3V ie, phun xăng điện tử, động cơ 3 van trong phân khúc xe tay ga hạng sang tại Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Piaggio Liberty 3V i.e