Mua Bán Xe Máy

Các loại xe máy suzuki

Suzuki dường như đang muốn “thay đổi” để “thách thức” các đối thủ ở phân khúc xe côn tay từ 125cc đến 150cc. Hãy cùng “điểm mặt” 5 mẫu xe côn tay, giá dưới 50 triệu đồng mà Suzuki đã lần lượt giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.   Phong trào chơi xe môtô cỡ nhỏ ngày càng lên cao, thị trường Việt Nam cũng dồn

Suzuki dường như đang muốn “thay đổi” để “thách thức” các đối thủ ở phân khúc xe côn tay từ 125cc đến 150cc. Hãy cùng “điểm mặt” 5 mẫu xe côn tay, giá dưới 50 triệu đồng mà Suzuki đã lần lượt giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.

 

Phong trào chơi xe môtô cỡ nhỏ ngày càng lên cao, thị trường Việt Nam cũng dồn dập xuất hiện những mẫu xe côn tay 125, 150 phân khối cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Không nằm ngoài xu hướng đó, sau thành công của những huyền thoại như Su xì-po (RGV), FX, Suzuki đang muốn lấy lại vị thế và điểm mạnh của mình bằng việc tập trung nâng cao sức cạnh tranh ở phân khúc xe côn tay.

Từ năm 2012 đến nay, xe máy Suzuki  Việt Nam đã lần lượt giới thiệu 5 mẫu xe côn tay với kiểu dáng, khung sườn và dung tích động cơ khác nhau. Với số lượng “áp đảo” những mẫu xe côn gắn mác Suzuki, hầu hết đều có giá bình dân (từ 25 đến 50 triệu đồng), nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đang có hướng đi đúng ít nhất là vào thời điểm này tại Việt Nam.

1. Suzuki EN150A

Suzuki EN150A là dòng xe thể thao backbone đầu tiên của Suzuki tại thị trường Việt Nam. Đây là một chiếc naked-bike mang phong cách nam tính, thể thao và được hãng xe Nhật Bản nhắm đến nhóm khách hàng nam giới trẻ tuổi. Chiếc xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, kết hợp với hộp số 6 cấp sử dụng côn tay.

Mặc dù là dòng naked bike, nhưng Suzuki EN150A được thiết kế phù hợp với những chuyến đi đường dài. Cụ thể, Suzuki EN150A sử dụng giảm xóc đôi phía sau chứ không dùng dạng monoshock. Xe được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn,dung tích xi-lanh 149cc và làm mát bằng không khí chứ không được trang bị két nước.

Sự mạnh mẽ của một chiếc xe sở hữu động cơ 150cc là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đánh giá, kiểu dáng của chiếc xe vẫn là điểm yếu nhất mà Suzuki chưa khắc phục được, khi tung ra dòng xe côn tay phổ thông này.

Suzuki EN150A có mặt tại các đại lý Suzuki trên toàn quốc với 2 màu xanh, đen

2. Suzuki GZ150–A

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Suzuki Việt Nam cho ra mắt thị trường dòng xe GZ150–A như là một “làn gió mới” đáng mong đợi.

Mẫu xe côn tay của Suzuki sử dụng động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp với hệ thống truyền động 5 số vận hành linh hoạt bên cạnh hệ thống giảm động cho động cơ – hệ thống cân bằng động song song – giúp cho xe có khả năng tăng tốc nhanh và mạnh.

Xe có giảm xóc trước và sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp không săm, dung tích bình xăng 11,5 lít, vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18, bánh sau 120/80R16. Những đặc điểm này khiến chiếc xe trở nên rất phù hợp cho những chuyến đi xa.

Với giá bán tương đối hợp lý, cùng kiểu dáng xe lạ mắt, GZ150-A đã tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với các đối thủ ở phân khúc xe côn tay giá bình dân

3. Suzuki Axelo 125

Sau EN150A, GZ150-A, Suzuki bất ngờ tung ra mẫu xe côn tay Suzuki Axelo cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam.

Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.

Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.

4. Suzuki Raider 150

Đình đám và gây chú ý nhất trong những sản phẩm côn tay giá bình dân của Suzuki khi xuất hiện tại Việt Nam phải kể đến Raider 150.

Raider 150 là mẫu xe côn tay thể thao có thiết kế lấy cảm hứng từ dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki. Mẫu xe phổ biến tại thị trường Đông Nam Á với tên gọi Rider 150 ở Thái Lan, Satria FU150 ở Indonesia và Malaysia là Suzuki Belang. Tại Việt Nam, sự xuất hiện của mẫu xe côn tay giá rẻ này được nhiều người tiêu dùng mong chờ.

Raider R150 sở hữu kích thước 1.940mm dài, 652mm rộng và 941mm cao. Xe sử dụng động cơ bốn thì dung tích 150 phân khối, 4 van và trục cam kép DOHC cho công suất 16 mã lực tại 9.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp, côn tay. Hệ thống phanh đĩa trên cả hai bánh, gắp (càng) sau dạng đơn với giảm xóc sau dạng trụ đơn.

Mẫu xe côn tay Raider R150 chính hãng được lắp ráp tại nhà máy của Suzuki Việt Nam ở Biên Hòa, Đồng Nai. Tuy nhiên, hầu hết phụ tùng cho chiếc xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.

5. Suzuki Thunder 150 FI

Mới đây nhất, Suzuki Việt Nam tiếp tục đưa thêm một mẫu xe côn tay mới vào thị trường Việt mang tên Thunder 150 FI.

Thiết kế của naked bike mới này khá giống với thiết kế của người anh em Suzuki EN 150A, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là bộ tem trẻ trung đi kèm màu sắc lôi cuốn hơn. Xe có thông số kích thước lần lượt 2.055x730x1.090mm (DxRxC)

Sức mạnh mà Suzuki cung cấp cho mẫu Thunder 150 mới này sẽ là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 149 cc, có khả năng sản sinh công suất tối đa 11,8 mã lực tại 8000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,3Nm tại 6000 vòng/phút.

Với sự xuất hiện của Thunder 150Fi, số lượng các mẫu xe côn tay mà Suzuki Việt Nam đang đưa ra thị trường Việt Nam sẽ tăng lên con số 5. Xe hiện đang được bán tại các cửa hàng xe máy chính hãng của Suzuki.

Sau khi điểm qua năm chiếc xe trong bộ xe tay côn giá rẻ của suzuki chắc rằng bạn đã có thêm sự lựa chọn của riêng mình khi quyết định mua xe.

 

Mua xe máy suzuki mới, cũ giá rẻ tại MuaBanNhanh.com, nơi có hàng trăm xe máy chất lượng tốt được rao bán. Mua ngay: Xe máy suzuki côn tay