5 lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy bạn cần biết
5 lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy bạn cần biết, 28, Tiên Tiên, Mua Bán Xe Máy
, 14/05/2015 13:57:13Bên cạnh những loại xe máy sử dụng lốp có săm thì còn có một số loại xe máy sử dụng lốp không săm có nhiều ưu điểm hơn so với loại có săm. Sau đây là 5 lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy bạn cần biết khi sử dụng nhé!
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm (chủ yếu là các loại xe ga và xe đời mới) thì hẳn là bạn sẽ ít khó chịu hơn hẳn so với những người sử dụng lốp có xăm, dễ gặp rắc rối khi đi đường. Ưu điểm của loại lốp này là giúp giảm trọng lượng xe, xe bám đường tốt hơn, an toàn hơn trong quá trình vận hành. Nếu bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp không xì hết toàn bộ hơi, giúp người điều khiển xe đi thêm những đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa, thay lốp… Nhưng cũng không vì thế mà chủ quan, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn nhé!
Cẩn thận khi vá
Mặc dù lốp không săm không nhanh xuống hơi khi bị dính đinh, vật nhọn, làm người dùng khổ sở dắt xe nhưng đây cũng lại là nhược điểm khi lốp không săm cần thợ có kỹ thuật cao mới có thể vá được. Nếu không, vết thủng sẽ không bao giờ kín hơi. Vá rút chỉ là giải pháp tạm thời. Cách giải quyết đơn giản nhất là tiến hành vá rút, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời do sau một thời gian ngắn, chỗ vá sẽ bị hỏng.
Nên dùng phương pháp vá trong
Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị bạn nên làm khi bị dính đinh, vật nhọn vào lốp.
Không nên dùng keo tự vá
Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu bạn để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa. Điều này lại quay ngược lại làm hỏng lốp xe và gây nên nguy cơ tai nạn khi bạn đang di chuyển trên đường.
Lưu ý vành xe
Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Nếu bạn đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến hiện tượng bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa. Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên để có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu bạn thấy hiện tượng cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.
Bơm lốp đúng áp suất
Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn hơn khi lái xe trên đường. Ngoài ra, khi các hoa văn trên lốp chỉ còn độ dày khoảng từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài. Chúc các bạn lái xe an toàn!
5 lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy bạn cần biết Kinh nghiệm xe máy
Các bài viết liên quan đến 5 lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy bạn cần biết, Kinh nghiệm xe máy
- 03/05/2016 Kinh nghiệm khi mua bán nhanh xe Exciter online 2914
- 06/05/2016 Kinh nghiệm vàng khi mua bán xe máy Yamaha Sirius Fi 3830
- 11/12/2015 Kinh nghiệm lái xe máy trong đêm 262
- 11/12/2015 Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc 275